วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2552

น้ำตกโคกครามกับเขื่อนขุนด่านปราการชล

น้ำตกโคกคราม น้ำตกธรรมชาติที่ซ่อนตัวหลบเร้นนักท่องเที่ยวแบบเรามาอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก แห่งนี้ 

เส้นทางเดินสู่น้ำตกสายที่สอง ในเขื่อนขุนด่าน เมื่อเรือล่องจากน้ำตกแสงน้อย จากมาด้วยความอาลัย (อยากเล่นน้ำต่ออ่ะ...) แต่น้ำตกแห่งนี้น้ำเยอะมาก เล่นน้ำได้สนุกไม่แพ้แห่งแรกนะ เสียงหลอกล่อ ให้เราต้องยอมจากมา และเดินทางมุ่งตรงขึ้นไปยังน้ำตกสายที่สอง ระยะทางเดินก็ไกลว่าแห่งแรก และค่อนข้างชันมากด้วย เดินมา เห็นแต่หลังเพื่อนร่วมแกงค์... (แบบว่าเดินช้าอ่ะ...นะ)
อากาศร้อนภายนอก แต่น้ำตกเย็น ทำเอาขาเราเป็นตะคริว ก้าวไม่ค่อยออก แต่ได้ยินเสียงแต่ คนแก่... แก่แล้ว... "มาว่าเขา แล้วไม่ช่วยกันเลย..." ต้องป่ายปีน ขึ้นก้อนหินใหญ่ ทั้งขรุขระ ทำเหนื่อย เดินไปบ่นไป..

ปีนก้อนหินใหญ่ขึ้นไปแล้ว พักชมบรรยากาศกัน ข้างบนสบายไหม ข้างล่าง เหนื่อยอ่ะ... รับกล้องหน่อย...ปีนไม่ขึ้น..

ส่งกล้องไปแล้ว มือว่าง ปากว่างมานานแล้ว ปีนไป ส่งเสียงร้อง ถ่ายหน่อย ถ่ายหน่อย เอาถ่ายรูป ทุกคนแอ๊ก...

เดินป่า ไต่หินมาได้สักพัก ได้ยินเสียงน้ำตกดังมา ถึงแล้ว ทนหน่อย จะถึงแล้ว... ภาพแรกเมื่อน้ำตกโคกครามปรากฏโฉมแก่สายตา งดงาม สายน้ำตกใหญ่ไหลลงมาจากหน้าผา น้ำเหล่านี้ไหลผ่านน้ำตกเหวนรกจากเขาใหญ่เดินทางผ่านป่าเขาจนมาถึง ณ ที่แห่งนี้ สายน้ำเดินทางมายาวนาน มีประวัติศาสตร์ มีเรื่องราวการเดินทางของมัน สายน้ำเย็น..ฟองขาวทำให้พวกเราอดใจไม่ไหว ต่างวิ่งลงไปเล่นน้ำตกกัน หายเหนื่อยจากการเดินทางไปอีกครั้ง...

  
สายน้ำใส เสียงดัง ไหลรินมาจากป่าต้นน้ำ น้ำเย็น น้ำใส มีปลาแวกว่าย น่าลงเล่นที่สุด

  
ภาพเหล่านี้ การันตีได้ไหมว่าจะสนุกขนานไหน มันส์มาก ๆ เล่นกันให้ชุ่มปอด... อุ๋ย...ตะคริวกินอีกแล้ว...
ยัง...ยัง..ยังไม่จบ ยังมีน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่เราต้องพาคุณไป น้ำตกใหญ่สุด สวยงามมากที่แอบซ้อนอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก แห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น: