วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทำงานกับไทยแอดพอยด์ เวปคนไทย


ทำอย่างไรให้ได้เงินเดือนละมากๆ
โดย ชาญวิทย์ จตุวีรพงษ์ เมื่อ 2009-02-06 23:01:17


เริ่มจากทำความเข้าใจก่อนว่า ไม่มีใครเอาเงินมาให้คุณฟรีๆ นะครับ คำว่า Pay-per-Performance , Pay-per-Result ที่ไทยแอดพอยท์ใช้มาตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา คือรูปแบบการโฆษณาแบบหนึ่งที่ผู้ลงโฆษณาจ่ายค่าโฆษณาเมื่อเกิดผลลัพธ์ที่เขาต้องการ ส่วนคุณก็ได้เงินตามจำนวนรายการที่เกิดขึ้น ใครทำมากก็ได้มาก ยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ผู้ลงโฆษณาในไทยแอดพอยท์แต่ละรายจะกำหนดผลลัพธ์ที่ต้องการไว้ มีตั้งแต่ง่ายมากคือแคค่คลิ๊กป้าย/ลิงค์โฆษณาของเขา เพื่อไปรับทราบข้อมูล เรื่องราวต่างๆ ที่เขาต้องการจะบอกคุณเขาก็จ่ายเงินให้แล้ว, หรือแค่กรอกแบบฟอร์มสั้นๆ เพื่อให้ข้อมูลให้เขาติดต่อกลับไป ไปจนถึงกำหนดเงื่อนไขต่างๆ ซับซ้อนขึ้น ไม่ต้องบอกก็พอจะเดาได้ว่า ผลตอบแทนของแต่ละรายไม่เท่ากันครับ ถ้ามันง่าย ผลตอบแทนก็ต่ำ ถ้ามันซับซ้อน หรือมีเงื่อนไขเขาก็จะให้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น ทุกอย่างมีระบุไว้ชัดเจน ทั้งในส่วนของผู้ลงโฆษณาและส่วนของคนเล่นเน็ต

มาถึงว่าทำอย่างไรให้ได้เงิน ตอบสั้นๆ คือ ตอบรับข้อเสนอของผู้ลงโฆษณา ทำให้มันเกิดผลลัพธ์ที่เขากำหนด เขาต้องการ คุณก็ได้ผลตอบแทนตามที่เขาระบุ หรือที่ไทยแอดพอยท์เรียกมันว่า การร่วมกิจกรรม ครับ
ผมยกตัวอย่างให้ชัดเจนขึ้นนะครับ เอาข้อเสนอเดียวจากมายเซอร์เวย์ ไทยแลนด์นะครับ (ในระบบมีข้อเสนอมากกว่า 40 รายการให้คุณเลือก)
  • มายเซอร์เวย์ เป็นบริษัทวิจัยตลาด เขากำหนดผลลัพธ์คือ มีคนสมัครเป็นสมาชิกเวปไซต์ของเขา ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
  • เขากำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ ผู้สมัครต้องมีอายุระหว่าง 15-19 ปี หรือ 32-39 ปี
  • กำหนดผลตอบแทนต่อรายการคือ 24 บาท - (PPL 24 บาท/lead)
  • ไม่จำกัดรายการต่อเดือน
คุณร่วมกิจกรรมเองได้ 1 ครั้ง ถ้าคุณมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่เขากำหนด คุณก็ได้เงิน 24 บาท คุณมีเพื่อนที่มีคุณสมบัติสัก 10 คน คุณก็ส่งลิงค์กิจกรรม ในหน้ารีวิวของมายเซอร์เวย์ ให้เพื่อนๆ คุณร่วมกิจกรรม คุณก็ได้อีกรายละ 24 บาท รวมเป็น 264 บาทแล้ว กติกาข้อเดียวคือ อย่าโกงผู้ลงโฆษณา 1 คนร่วมกิจกรรมได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

นอกจากนั้นคุณยังสามารถนำลิงค์กิจกรรมข้างต้น ไปติดไว้ตามเวปไซต์ ตามเวปบล๊อก ตามเวปบอร์ดต่างๆ หรือไปลงโฆษณาที่เวปอื่นๆ หากมีคนคลิ๊กไปร่วมกิจกรรม คุณก็ได้เงินรายละ 24 บาทเช่นกัน เห็นมั๊ยครับว่า มันไม่มีขีดจำกัด คุณจะหาคนมาร่วมกิจกรรมกับเขากี่ราย ผู้ลงโฆษณาเขาก็จ่าย หาได้ 1,000 คนก็ได้ 24,000 บาท หาได้ 10,000 คน ก็ได้ 240,000 บาท
ผมเคยสอบถามกับเพื่อนสมาชิกที่เขามีรายได้เดือนละมากๆ รายหนึ่ง เขาว่าเขาไปลงโฆษณาแบบคงที่รายเดือนตามเวปอื่นๆ เดือนละ 3-400 บาท อยู่ 2 เวป แต่มีคนร่วมกิจกรรมให้เขาเดือนหนึ่งร้อยกว่าคน ได้ไปเดือนละ 4-5000 บาท หรืออีกรายที่ไม่ลงทุนเลย ลงแรงอย่างเดียว นั่งคุยกับเพื่อนๆ ทาง MSN แล้วก็ส่งลิงค์ให้เพื่อนๆ บอกเพื่อนๆ ให้ช่วยร่วมกิจกรรม

นี่กิจกรรมแค่ตัวเดียวนะครับ ณ วันที่ผมเขียนบทความตัวนี้ มีกิจกรรมในระบบ 45 รายการ รวมเป็นเงิน 6,580.10 บาท ถ้าคุณร่วมกิจกรรมได้ทุกรายการ ร่วมเองคนเดียวก็ยังได้ 6,580.10 บาท ในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ที่จะทำได้ทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่า คุณไม่อยากทำ และ/หรือ คุณไม่มีคุณสมบัติตามที่ผู้ลงโฆษณากำหนด

นอกจากคุณจะส่งลิงค์ หรือติดลิงค์แบบเดี่ยวแล้ว ไทยแอดพอยท์ ยังมีส่วนของ หน่วยโฆษณา ทั้งแบบเจาะจง และไม่เจาะจงผู้ลงโฆษณาให้คุณได้เลือกใช้ นำไปติดในเวป ในบล๊อกของคุณ เพื่อสร้างรายได้ให้คุณอีกด้วย

สนใจสมัครเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: