วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2566

ชวนมาคิดบวก ลดเครียด จากต้นตอ

ชวนมาฝึกพัฒนาตัวเอง ให้คิดบวก 

บริหารความเครียด ความทุกข์จากต้นตอ 

.
ใครที่กำลังจมอยู่ในความเศร้า ความเครียด ความกังวน ความวิตก ความกลุ้มใจ ความเหงา ความโกรธ ความอิจฉาริษยา มาค่ะ เรามาเปลี่ยน Mindset กันใหม่ มาเริ่มต้นกันใหม่ มาคิดบวก มาลดเครียด มาขจัดพลังงานลบ ๆ ออกไปกันค่ะ


เทคนิคง่าย ๆ ที่เราเองทำมา 2 เดือนแล้ว ช่วยลดอาการเครียดของเราได้ดี เลยอยากมาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ นำไปใช้ค่ะ แค่เปลี่ยนจากการโฟกัสภายนอก มาโฟกัสภายใน ทำความเข้าใจ สังเกต ความคิด อารมณ์ ของเราเองค่ะ หามันให้เจอะ ยอมรับมัน และหาวิธีแก้ไขมัน ดูเหตุ ดูการกระทำ ดูผลที่เกิดขึ้น และเรียนรู้ที่จะเท่าทัน ปรับการกระทำของเรา แล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้นได้ค่ะ 

เทคนิคที่เราทำมีดังนี้ค่ะ

1. สังเกตความรู้สึกภายในตัวเอง คืออะไร พลังงานด้านไหน
2. ยอมรับความรู้สึกจริงของตัวเอง (โกรธ, อิจฉา, เศร้า)
3. แยกแยะ สำรวจต้นเหตุของความรู้สึก (จากอะไร, เพราะอะไร, หาทางออก, เปลี่ยนมุมมอง) 
4. ฝึกเปลี่ยนแหตุการณ์ให้เป็นเชิงบวก (เหตุ, การกระทำ, ผลลัพธ์)
5. ฝึกเรียนรู้ พัฒนาไปเรื่อย ๆ (เอาผลลัพธ์มานำทาง การกระทำ)

ลองนำไปทำดูนะค่ะ หากยังทำไม่ได้ ก็ฝากคอมเมนต์ไว้ เราจะมาตอบจ้า

ไม่มีความคิดเห็น: