วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

Dog Therapy เล่นกับน้องหมา Heal ใจ ภาวะซึมเศร้า หรือเครียด

Dog Therapy 

เล่นกับน้องหมา Heal ใจ ลดภาวะซึมเศร้า และเครียด


เมื่อสองเดือนที่แล้ว เรามีภาวะเครียดจัดจากการทำงาน จนทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในระยะแรก เริ่มนอนไม่หลับ เก็บตัว เครียด และมีมวลก้อนอะไรไม่รู้ในสมอง ในความรู้สึก ไม่มีความสุข เบื่อ อยากลาออกจากงาน

แต่ชีวิตก็ต้องไปต่อใช่ป่ะ ....

เราไปหาหมอ หมอให้ยาคลายเครียดมา และยากระตุ้นเลือดไปเลี้ยงสมอง อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ กินแล้วก็ง่วงดี แต่เหมือนสมองมันไม่ได้พักผ่อน ไม่ค่อยอยากตื่น 

เราก็พยายามหาวิธี Heal ใจ ตัวเองนะ เพื่อนก็พาเราไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่เราก็ยังนิ่ง ๆ จนเพื่อนก็โมโหเรา ไม่เข้าใจว่าเราเป็นอะไร และหาว่าเราพูดไม่โอเค เราก็งง ๆ เราพูดไปก็ไม่ได้คิดอะไร ทำไหม กลายเป็นเพื่อนโกรธ .... 

เพื่อนบอกว่า เราพูดจาห้วน แสดงสีหน้าไม่โอเค แล้วก็พูดสั่งสอนเรา เราก็ได้แต่ขอโทษ แต่เราก็ไม่เข้าใจ เพราะเราไม่ได้คิดอะไร ในการกระทำ และคำพูดที่พูดออกไป...

จนเราได้ฟัง บร็อดแคส เรื่อง Mind Set การปรับเปลี่ยนทัศนคติเพื่อเข้าใจความรู้สึกตัวเองให้มากขึ้น เราฟังทุกวัน ทุกครั้งที่ว่าง ก็ค่อย ๆ ดีขึ้น

และวันหนึ่ง เพื่อนชวนเราไปกอดน้องหมา เพราะว่า เราบ่นมาตลอดอยากเล่นกับน้องหมา ....

วันนั้น จึงเป็นวันที่เรามีความสุขจริง ๆ รอยยิ้มมันเกิดขึ้นมาจากความรู้สึก ไม่ต้องฝืนยิ้มเวลาถ่ายรูปแบบ 

เรากอดน้องหมาได้เต็มแรง ได้หอม ได้จูบ ได้กอด ดีมาก ๆ เลย ใครที่รู้สึกแบบเรา เราแนะนำ คาเฟ่นี้นะ เพราะเป็นคาเฟ่น้องหมาที่เล่นได้ตลอดไม่มีเวลาจำกัด ทำให้เราสามารถ Heal ใจได้เต็มที่จริง ๆ 










พิกัด พุทธมณฑลสาย 2 Dog Country Cafe. ค่าเข้าก็ไม่แพงนะ ขอบคุณน้องหมาทุกตัวที่ช่วยให้พี่มีรอยยิ้มกลับมานะค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น: