วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

ญี่ปุ่นโออิชิ


โออิชิ แปลว่า อร่อยมาก
ได้มีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อทำงาน หลังเสร็จสิ้นงาน ได้ไปทานอาหารญี่ปุ่น ปลาดิบร้านหนึ่ง เห็นคนรอคิวกันยาวมาก ก็เลยคิดว่า คงอร่อย ไม่ซิต้องอร่อยแน่ ๆ เลย ทนหนาวไปต่อคิวรอกินด้วย ภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ ก็ใช้ภาษามือ ภาษากาย กัน เข้าไปในร้าน เขาคงถามว่ามีกี่คน คุยกันไม่รู้เรื่อง แต่ยกมือไว้ก่อนว่ามา 2 คน เขาก็ชื้ไปที่โต๊ะ หรือบาร์

เราเลือกบาร์ เพราะว่าจะได้ชื้ได้ว่าจะเอาอะไร โชคดีเมนูก็มีภาพประกอบ ภาษาญี่ปุ่น แหม ไม่มีภาษาอังกฤษเลยแหะ .... เอาอันนี้ อันนี้ และอันนี้ แล้วกัน ชี้ ๆ แล้วสั่ง เขาก็ถามว่าจะอะไรไม่รู้ แต่ประมาณว่าจะรับน้ำอะไร เราก็ชี้ ๆ ว่าน้ำชาเขียว ร้อน ไม่รู้ว่าต้องนั้นสื่อสารอะไร รู้แต่ว่าเดาเอาเองทั้งหมด เขาก็เก่งที่รู้เรื่อง แปลกดีนะคนเรา

เป็นไงปลาดิบแท้ ตำรับญี่ปุ่น น่าทานมาก อร่อยมาก หวานมาก เขียนแล้วอยากกินอีกครั้ง

ปลาแซลมอนหวาน อร่อย ไม่มีกลิ่นคาวเลย ปลาหมึกยักษ์ก็หวาน ไม่เหนียว แต่นุ่ม อร่อยมาก ๆ สุดยอด ความหวาน อร่อย ไม่เคยกินอาหารญี่ปุ่นอร่อย ขนาดนี้เลย โค ตะ ระ อร่อย ว้าว "โออิชิ"

ลองสักปลาไหลมาทานด้วย เป็นครั้งแรกที่ทาน รสชาติแปลก ๆ แต่ก็อร่อย ญี่ปุ่นเขาทำอาหารง่าย ๆ ปรุงรสน้อยมาก แต่รสชาติอร่อยจากธรรมชาติจริง ๆ มื้อนั้นทานกันไปหลายอย่าง แต่จานเด็ด ที่ประทับใจจริง ๆ คือ ปูอลาสกา อร่อยมากที่สุด จนลืม ถ่ายรูปมาอวด เราแกะปูไม่เก่ง ทำไม่คล่อง จนพนักงานเขาเอาไม้แกะปูมาให้ และสอนวิธีการใช้ไม้แกะปูด้วย ทำให้มื้อนั้นได้ กินปูจนอิ่มไปเลย ฝากขอบคุณไปด้วย "อาริกาะโตะ"


เนี่ยแหละอาหารญี่ปุ่น มื้ัอพิเศษ โออิชิ จริง ๆ
แม้...มันอร่อยจน หยุดไม่อยู่จริงๆ

นี่แถม ภาพบรรยากาศนะตอนนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: