วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

ฝึกอาชีพ มีนบุรี ตอนฝึกจัดดอกไม้สด

ศูนย์ฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร 
จตุจักร 2 (มีนบุรี)
อยู่หลังตลาดมีนบุรี รถตู้มามีนบุรี มาถึงทุกคันค่ะ
ข้างตึกเรียน มีศาลเจ้าวัดจีน เข้าไปไหว้ ขอพร เสี่ยงเซียมซีกันได้นะจ้า...

แวะมาวันนี้ น้องมะลิว่าที่คุณแม่...ได้จัดดอกไม้ในหัวข้อ วันแห่งความรัก เป็นรูปหัวใจ ปักด้วยดอกกุหลายหนู สามารถใช้ได้ในหลาย ๆ โอกาสสำหรับแสดงความรัก...ให้แก่คนที่คุณรัก ทำไม่อยากค่ะ
เริ่มต้นด้วยการตัดกระดาษเป็นรูปหัวใจ แล้วไปทาบกับโอเอชีสที่แช่น้ำให้ชุ่มไว้แล้วตั้งแต่เมื่อคืน
ตัดออกมาให้ได้รูปหัวใจนะค่ะ แล้วนำไปปักบนฐานแจกันที่เตรียมไว้ มีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เวลาปัก เช่น อย่าปักเอียงเกินไป หรือเวลาปักต้องมีฐานเล็ก ๆ รองนิดหน่อย เป็นต้น (อยากรู้จริง ต้องไปเรียน)
เมื่อได้ฐานเรียบร้อยแล้ว ก็มาคัดขนาดของกุหลาบกันก่อน แบ่งเป็นกอง ๆ แล้วเริ่มต้นปักรอบ ๆ ให้เป็นรูปหัวใจ เคล็ดลับคือ บริเวรตรงหยักของหัวใจ และตรงปลาย ต้องทำให้เป็นรอยหยักและปลายแหลมนะ (อยากรู้จริง ไปเรียนเลย)
 
ปักให้ครอบ 1 รอบ แล้วเริ่มปักอีกแถวด้านหลังทำให้ดูมีทรงโค้ง และจึงปักดอกไม้ให้ทั่วทั้งหัวใจ ให้เบ่งบานเต็มที่นะจ้า...ความรักของคุณ
 
เมื่อได้รูปหัวใจแล้ว ก็เริ่มปักแซมกับใบไม้สีเขียวที่ฐาน ปิดโอเอซีสให้ทั่วนะจ้า ไม่ได้ถ่ายแบบทำสำเร็จไว้ เพราะต้องเดินทางกลับก่อน อยากเห็นของจริง ของสำเร็จว่าสวยแค่ไหน ติดต่อสั่งทำได้ที่น้องมะลินะค่ะ
  
ขอแสดงความยินดี กับน้องมะลิด้วยค่ะ คุณแม่คนขยัน อุ้มน้องอายุ 7 เดือน ไปเรียนจัดดอกไม้สดทุกวัน จนครบ 1 เดือน และเรียนจนจบ ....
(ขอแสดงความนับถือในความขยัน ของว่าที่คุณแม่...ค่ะ)

ส่วนวิชาชีพที่จัดสอนของที่นี้ มีเยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นจัดดอกไม้สด แปรรูปสมุนไพร ตัดรองเท้า ทำกับข้าว ทำเบอร์เกอรี่ ทำเทียนแฟนซี ทำกรอบรูป ร้อยลูกปัด ตัดเสื้อ ตัดผม คอมพิวเตอร์ ซ่อมมือถือ มากมายค่ะ ... ลองดูนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: