วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

เที่ยวทะเลหาดพัทยากับวัดหัวลำโพง จริงอ่ะ งง....

พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน เนื่องจากพัทยาอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก พัทยาเป็นสถานที่เหมาะสำหรับพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ การเดินทาง ปัจจุบันสะดวกมาก ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม ก็ถึงชายหาดพัทยาแล้ว (รถเก่า ๆ แบบเรา วิ่ง 100 km/hr ก็ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระยะทาง 158 km)

ทริปเที่ยวทะเลพัทยาครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการโทรศัพท์มาชวนไปทะเลในเช้าวันหนึ่งเวลา 10 โมงของเช้าวันอังคาร์ มิได้มีการนัดหมายแต่อย่างใด (เคยนัดแล้ว เลื่อนไปเรื่อย ไม่มีกำหนด เลยไม่นัดดีกว่า ว่างเมื่อไร ไปเมื่อนั้น...)
จุดมุ่งหมายมีเพียงอย่างเดียว
คือ ความอยาก.... อยากไปเปลียนบรรยากาศหนีจากกรุงเทพ ที่วุ่นวายไปด้วยกลุ่มคนเสื้อสี....ตู๊ต ตู๊ด (เสียงโดนดูดไป จึงต้องละไว้ในฐานที่เข้าใจกันเอาเอง...) ดังนั้น เพียงแค่คุณโทรมา เราก็พร้อมไปได้ทันที จุดหมายคือ พัทยา ไปแน่ ๆ คำตอบเดียว ไม่ต้องคิดไป เจอะกันกี่โมงว่ามา พร้อมลุย ด้วยอารมย์กระดี้กระด้า จะได้ไปเที่ยวแล้ว ไปทะเล ไปทะเล เย้ เย้ ร้องเพลงไป อาบน้ำแต่งตัว "ไปทะเลกันดีกว่า เอาชุดว่ายน้ำไปด้วย จะไปเล่นน้ำ เล่นเจ๊ดสกี อิอิ...ว้าว ๆ ว้าว ในใจคิด แต่ด้วยภาพพจน์ของความเป็นผู้ใหญ่ ก็เอาเป็นประมาณว่า ไปนอนเล่นที่ชายหาด อ่านหนังสือ ทานอาหารทะเล ประมาณนั้นพอ.... (แนวผู้ใหญ่... แค่พักผ่อนเป็นพิธีการ หรือเราจะเริ่มแก่แล้วนะ เหอ..เหอ...)

แต่กว่าจะพร้อมออกเดินทางไปถึงที่นัดพบก็ปาเข้าไปเที่ยงกว่าแล้ว ตกลงกันว่าขึ้นทางด่วนยกระดับไปกันเลยแล้วกัน ทางด่วน ถนนดี วิ่งตรงตามทาง เสียอยู่ 2 อย่างคือ
  1. ปั๊มน้ำมันก็มีแค่แห่งเดียว คือที่จุดพักรถ ดังนั้น คิดให้ดีก่อนออก start ว่ารถเราน้ำมันพอไหม สมาชิกต้องการเข้าห้องน้ำหรือเปล่า หิวหรือเปล่า คิดให้ดีก่อน หรือต้องเตรียมสเบียงไหม คิด ๆ ๆ 
  2.  ถึงจะเป็นเส้นทางเดียว แต่ต้องเสียค่าผ่านทาง 3 ครั้ง รวม ๆ ก็ 90 บาทได้ แล้วมันทำไมไม่เก็บที่เดียวเลยวะเนี่ย เสียทั้งกำลังคน ต้องจ้างคน ถ้ารถเยอะ ก็ทำให้รถติดด้วย (คิดได้นะคนไทย...)
ปล. แนะนำสักนิด สำหรับรถที่ใช้แก๊ซโซฮอล์ 91 ให้เติมมาให้เรียบร้อย เพราะปั๊มที่พัทยา และข้างทาง บ้างครั้งไม่มี มีแต่ 95 แพงมาก ๆ ครับผม ไม่คุ้มครับไม่คุ้ม

บ่นมาเยอะ มาเข้าเรื่องที่ริมหาดพัทยากันหน่อย วันนี้วันธรรมดา คนน้อย เลือกได้ตามสบาย บรรยากาศก็ประมาณรูปที่ถ่ายมาให้ดู กิจกรรมริมหาดก็มีทั้งเล่นน้ำ เล่นเจ๊ตสกี เล่นร่ม ปล่อยนก ทานอาหารทะเล และดูหมอ (ดูดวงนั่นเอง)
หาดพัทยา เต็มไปด้วยร่มหลากสีสรร และเตียงชายหาด มีให้เลือกมากมาย ไล่ตั้งแต่หาดพัทยาเหนือ กลาง และใต้ ชอบตรงไหน จอดรถได้ตรงไหน เชิญ สงวนราคา เตียงละ 50 บาท (แพงขึ้น)

พวกเราเริ่มต้นกันที่ น้ำมะพร้าวอ่อน (ตอนนี้ราคาแพงมาก ลูกละ 25 บาทแล้ว... เห็นว่าเพราะอากาศโลกที่ร้อนขึ้น ทำให้ผลอ่อนร่วง มะพร้าวขาดตลาด แย่มาก ๆ ) เมื่อเลือกที่ได้แล้ว เมนูอาหารก็ตามมาทันที สั่งได้มีทั้งส้มตำ ยำ ผัด ทอด ไก่ย่าง อาหารตามสั่ง จะเอาอะไรก็ได้ ส่วนบรรยากาศ ก็อากาศร้อนมาก ๆ ลมทะเลเหนียวตัวไปหน่อย ไม่เหมือนทะเลภาคใต้ แต่ก็ยังสดชื่น ดีกว่าอยู่กรุงเทพอ่ะนะ ชิว ๆ แล้วกัน (สบาย ๆ แล้วกัน อย่าคิดมาก)

ที่น่าสังเกต และแปลกใจสำหรับเรา ก็คือ ทะเลหาดพัทยา มีนกพิราบอ่ะ นกพิราบอ่ะนะ มีได้ไง เพิ่งรู้ หรือจะมีนานแล้ว ไม่เคยสังเกต .... ใครรู้ตอบหน่อยซิ ว่ามีนกพิราบด้วยหรอ ทะเล...งง...จัง

บรรยากาศพัทยา เงียบ ๆ สงบ ๆ แบบนี้ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ เคยเห็นแต่คนเยอะ ๆ ตอนนี้เงียบ เหมาะแก่การพักผ่อนจริง ๆ .... ง่วงแล้วซิ...แต่ไม่ทันได้นอน มีกิจกรรมดูหมอมาทักทาย ถึงที่นั่ง เอาหน่อยแล้วกัน...

หมอดูไพ่ยิบซี (ราคา 99 บาท ซื้อ 1 ไม่แถม 1 ดังนั้น ต่างคนต่างจ่ายอ่ะ.... แย่จัง โดนแซวกลับอีกว่า ต่อเป็นซื้อเสื้อเลย อิอิ...) ผลการทำนายก็ออกมาดังนี้..............

ดวงพวกเรา ดีทั้งคู่
  • การงานดี (จริงอ่ะ...) 
  • อนาคต...รวย (จริงเหรอ....) 
  • มีเนื้อคู่...เป็นคู่แท้ แต่อาจมีกิ๊ก (อ้าว...ได้ไงเนี่ย) 
  • จะได้แฟนเด็ก...เอาะ ๆ (ไม่เอา ขี้เกียจส่งเรียน...อิอิ...) 
  • ออ... เราสองคนคบกันได้...(รอดไป ถ้าหมอบอกคบกันแล้วไม่ดี แยกทางกันทันทีนะเนี่ย...) 
ซึ่งโดยสรุป อนาคตเราสอง รุ่งโรจน์ชัชวาลย์.............................. แต่ต้องลำบาก ทำงานหนัก อดทนมากเลยนะ........(แป๊ว...แป๊ว....) ซึ่งควรไป ๆ ไปทำบุญโรงศพทั้งสองคนเลย... อ้าว....งั้นไป แล้วดวงดียังไงเนี่ย

ทายเสร็จปุบ  พวกเราสรุปกลับบ้านปั๊บ ไปทำบุญดีกว่า เพื่ออนาคตที่รุ่งโรจน์ชัชวาลย์... เก็บของ เลิก ๆ กลับกรุงเทพ ไปวัดหัวลำโพง ....ทำบุญโรงศพ...(คิดแล้วทำเลย... เอารถไปจอดที่พระรามเก้า ขึ้น MRT ไปลงสามย่าน ถึงวัดหัวลำโพงทันที...) สะดวกรวดเร็วค่ะ

ทริปนี้จึงกลายเป็นว่า ... วันเดียวเที่ยวสองที่ (พัทยา...กับวัดหัวลำโพง...เข้ากันไหมอ่ะ...) สนใจสอบถามเส้นทางทัวน์แบบพวกเรา ซึ่งไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะเป็นการทัวน์ที่เอาแต่ใจมาก ๆ .............. จบแล้ว...

...งง หรือเปล่า จบจริง ๆ บายค่ะ แล้วพบกันใหม่

ปล. ต้องขออภัยที่ทริปนี้ถ่ายรูปมาน้อย เวลามันสั้นไปหน่อย อารมย์ยังไม่บรรเจิด ไ
ว้คราวหน้านะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: