วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

บ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน รามอินทราซอย 34

บ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน ซอยรามอินทรา 34 ถ.รามอินทรา ปัจจุบันใช้ชื่อว่า โรงเรียนบ้านรามอินทรา เปิดทำการทุกวัน มีเด็กอยู่ในความดูแลปัจจุบัน 74 คน มีอัตราพี่เลี้ยงเด็ก 1 พี่เลี้ยงต่อเด็ก 4 คน บ้างวันที่เป็นวันหยุดของพี่เลี้ยงบางคน พี่เลี้ยงคนอื่น ๆ ก็ต้องรับดูแลเด็กมากสุดที่เคยก็คือ 1 ต่อ 7 แต่เหล่าอัศวินพี่เลี้ยงหัวใจอบอุ่น เปี่ยมด้วยเมตตานั้นมิเคยบ่น หรือย่อท้อ ดูแลฝึกหัดให้เด็กเหล่านี้ ช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด ฟื้นฟูให้สามารถดำรงชีวิตประจำให้ได้มากที่สุด

การเดินทาง

แนะนำให้มาตามทางด่วนรามอินทรา อาจณรงค์ วิ่งตรงมาทางถ.รามอินทรา ผ่านปั๊มบางจาก มาสัก 200 เมตร จะเห็นซอยถนนอยู่เย็น และป้ายบอกทาง โรงเรียนบ้านเด็กตาบอดซ้ำซ้อน รามอินทรา 34 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป วิ่งตรงไปตามทาง จะเห็นโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์อยู่ซ้าย ให้เตรียมเลี้ยวขวาทันที จะเห็นป้ายบอกทางบ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน เลี้ยวเข้าซอยไป จะเจอะที่จอดรถ และมูลนิธิอยู่ หรือโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์ 02-510-4895

การเดินทางไปครั้งนี้ พวกเราตั้งงบประมาณไว้ 2000 บาท ซื้อสินค้าที่จำเป็นไปให้ เช่น น้ำยาฆ่าเชื้อเดตตอล,สบู่เดตตอล, ผงซักฟอกสำหรับซักเครื่อง, น้ำมันพืช, น้ำปลา, ซี้อิ้วขาว, น้ำยาซักฝ้าขาวไฮเตอร์, ยาแก้อักเสบแอมมอกซี่ 500 mg., นมเปรี้ยวขนาด 180 ml. เป็นต้น 

และทำการบริจาคเงินสดที่เหลือจากการซื้อสินค้า จนครบในงบ 2000 บาท หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำพวกเราไปดูน้อง ๆ ที่ห้องกายภาพบำบัด ซึ่งเป็นเด็กเล็ก ไม่สามารถยืน หรือเดินได้ ต้องมีพี่เลี้ยงในการทำกายภาพบำบัด หัดเดิน หัดยืนให้น้อง ๆ ซึ่งก็ต้องใช้ความพยายาม และความอดทนมาก ๆ เจ้าหน้าที่ยังเล่าให้ฟังว่า น้อง ๆ เหล่านี้ มีทั้งอยู่ประจำ และไปกลับ แล้วแต่เวลาของครอบครัว แต่ที่มูลนิธินี้ไม่มีคิดค่าใช้จ่าย แต่เป็นการขอบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังเล่าให้ฟังว่า บ้างครอบครัวเอาน้องมาทิ้งแล้วไม่มาอีกเลย ซึ่งทางมูลนิธิก็พยายามติดตามให้พ่อแม่หรือครอบครัวได้มาอบรมในการดูแลน้อง และเมื่อช่วงปิดเทอมก็จะให้น้อง ๆ กลับไปอยู่ที่บ้าน เพื่อให้ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ซึ่งนับว่าทางมูลนิธิพยายามสายสัมพันธ์ของน้อง ๆ กับครอบครัว และสังคมไว้อย่างเหนียวแน่น เพื่อไม่ให้เกิดเป็นปัญหาสังคมในอนาคต

ทางมูลนิธิยัง รับอาสาสมัครที่มีจิตเมตตาเข้ารับการอบรม หรือมาช่วยดูแลน้อง ๆ เหล่านี้ ด้วยความรัก 

หากคุณปรารถนาจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ เราขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันบริจาคทั้งสิ่งของ และเงินทองแม้เพียงเล็กน้อย คุณก็จะเป็นกำลังให้ทั้งกับเหล่าเจ้าหน้าที่ พี่เลี้ยง และน้อง ๆ ที่มูลนิธินี้ได้ค่ะ 

บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน กรุงเทพมหานคร
มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
21/13 ซอย รามอินทรา 34แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10230
Tel. 0-2510-4895 , 0-2510-3625 Fax: 0-2943-6235
Website: http://www.cfbt.or.th/cfbtbkk/th/index_th.php
eMail: info@cfbtbkk.org
แผนที่ หากไปไม่ถูก



ไม่มีความคิดเห็น: