ลงทะเบียนกับ PayPal และรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทันที

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี

เรามีประสบการณ์ มือถือตกน้ำ มาฝากให้เพื่อน ๆ ลองเอาไปทำดูนะ เผื่อว่าจะรอดตาย ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ แต่ก่อนจะเล่าเรื่อง มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี เราขอเกริ่นเล็กน้อยว่า...

เราเป็นคนที่ใช้มือถือเปลื้องมาก แบบว่า ต้องเปลี่ยนทุกปี ไม่ใช่ว่าเราจะตามแฟชันหรือแต่อย่างใดนะ แต่ว่า มือถือ ของเรามักจะมีอันเป็นไป เมื่ออายุครบ 1 ปี ไม่ว่าจะเป็น หาย หล่น พัง ตกน้ำ ถูกขโมย... เป็นอย่างนี้ทุกปี จนเราเองก็เบื่อมาก ๆ ไม่กล้าใช้มือถือราคาแพง ๆ เหมือนของคนอื่นเขาหรอก บ่นมาพอสมควรแล้ว กลับมาที่เรื่อง มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี

ประสบการณ์ มือถือตกน้ำ เรามี 2 ครั้งแรก ครั้งแรก เราไปเที่ยวน้ำตก แล้วลื่น ตกลงไปทั้งตัว ทั้งกล้อง ทั้งมือถือ แน่นอน พังหมดเช่นกัน ครั้งแรกนั้น เราทั้งตกใจ ทั้งเสียดายมาก ๆ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร พยายามแกะ แงะ มันออกมา พยายามเปิด จนมันช็อต สุดท้ายก็ตาย และดับไป.... แง แง เรื่องมันเศร้า...

ประสบการณ์ครั้งที่สอง มือถือตกน้ำ ประสบการณ์นี้แหละ เราทำแล้วจึงอยากมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง เรื่องราว ก็มีดังนี้

เราวิ่งเข้าห้องน้ำ แบบว่า รีบสุด ๆ ก็มันปวดฉี่อ่ะนะ ใส่มือถือไว้ในกระเป๋ากางเกงหลัง เวลาถอด มันหลุดออกมา แล้วหล่นลงไปในถังน้ำ "จ๋อม...." เฮ้ย............ เสียร้องของเราเอง รีบอย่างมา คว้ามันขึ้นมา เช็ด ๆ น้ำออก เปิดดู ปรากฏว่ามันดับไป พยายามกดเปิด มันก็ไม่ขึ้น พยายามหลายครั้ง ก็ไม่ได้ ขณะพยายามเปิดอยู่ รู้สึกว่าด้านหลังตรงแบตมันร้อน ก็เลยเปิดถอดแบตออกมา ปรากฏว่ามีน้ำเข้า ตรงจุดที่เป็นกล้องถ่ายรูปก็มีละอองน้ำเกิดขึ้น แล้วเราก็คิดอะไรได้อย่างหนึ่ง เราถอดเอาแบตออก เอาซิมออก แล้วเอามือถือไปหมกใส่ไว้ในถุงข้าวสาร เราทำด้วยความสงบ แต่ก็ใจเต้นตึกตักด้วย ว่าจะรอดไหม แต่ก็ทำใจด้วยว่า พรุ่งนี้ต้องไปซื้อใหม่อีกแล้ว ยังน่า มือถือเรายังไม่ครบ 1 ปี ยังไม่หมดอายุหรอก มือถือของเรา ทุกอันต้องครบ 1 ปี ...ใจเย็น ๆ เราบอกตัวเอง.... คืนนั้น เราเข้านอนแบบใจยังเต้นอยู่ ว่าจะรอดไหม...

คืนนั้น.... เรามาคิดทบทวนดูว่า มือถือเราตกน้ำลงไปนานแค่ไหน เราเอาขึ้นมาแล้ว รีบเช็ดน้ำออก รีบถอดแบตออก เผื่อให้น้ำเข้าตัวเครืองโทรศัพท์น้อยที่สุด เมื่อถอดแบตแล้ว ก็ไม่ก่อให้เกิดการช็อต ไม่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไม่น่าจะเกิดความเสียหายมาก เอาน่า .... อาจจะรอด

เช้ามา...วันนั้น เราล้วงมือไปเอาโทรศัพท์ออกมาจาก ถุงข้าวสาร ดูแล้วแห้งสนิท คุณรู้ไหมว่า .... ข้าวสารสามารถดูดความชื้นได้ สมัยที่ นาฬิกาตกน้ำ มีละลองน้ำอยู่ในหน้าปัดนาฬิกา ผู้ใหญ่จะให้เราเอานาฬิกาไปแช่ในถังข้าวสาร แล้วละลองน้ำก็จะหายไป

คุณรู้ไหมว่า...ได้ผล... เราประกอบโทรศัพท์กลับเข้าไป แล้วกดปุ่มเปิด ใจเนี่ย เต้นตึกตัก... โหลดเปิดนานหน่อย แต่ปรากฏว่าใช้ได้...รอดตายแล้ว... เป็นอย่างไรล่ะ ประสบการณ์ มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี หากคุณต้องเผชิญกับเหตุการณ์เช่นนี้ คุณลองตั้งสติ แล้วทำดูนะ เพื่อว่า โทรศัพท์มือถือ ของคุณ จะได้อยู่กับคุณไปอีกนาน ๆ

สรุป มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี
1. ให้รีบเอาขึ้นจากน้ำทันที อย่างมัวตกใจ หรือโวยวาย แล้วไม่ต้องไปกดเปิดปิดนะ เดียวจะเสียเข้าไปใหญ่ (ห้ามเด็ดขาด)
2. ให้แกะเอาแบตตารีออกทันที กันไฟฟ้าลัดวงจร แยกชิ้นส่วนมือถือ เอาที่พอถอดได้
3. เช็ดน้ำออก แล้วรีบเอาโทรศัพท์ไปหมกไว้ใต้ข้าวสาร 1 คืน
4. ทำใจ แล้วนอน พรุ่งนี้ เอาโทรศัพท์มาประกอบ ถ้าโชคดีเป็นของคุณ โทรศัพท์คุณก็รอด

สาธุ.... อย่าให้มือถือ ฉัน ตกน้ำ อีกเลย สาธุ....

ไม่มีความคิดเห็น: