วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

You Have Two Choices

คุณมีสองทางเลือกเสมอ .... คำนี้ ฝรั่งได้พูดไว้ว่า You Have Two Choices....

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ คุณถามตัวเองได้ว่า วันนี้ คุณจะมีความสุขยิ้มแย้ม หรือ วันนี้ คุณจะเศร้าซึม หน้าเบื่อ ....
ฉันเลือกที่จะ มีความสุขยิ้มแย้ม.....

ในระหว่างวัน คุณต้องเจอะหรือเผชิญกับความยุ่งยากหรือเรื่องเลวร้าย คุณจะเลือก เศร้าเสียใจตกเป็นเหยื่อของมัน หรือ คุณจะเลือก ยอมรับและเรียนรู้กับมันเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เอง....
ฉันเลือกที่จะ เรียนรู้ (ดังคำว่า...ผิดเป็นครู...)

แต่การคิดในแง่บวก แต่เพียงอย่างเดียวนั้น ยังไม่ง่ายเลย ใช่...ฉันยอมรับ แต่หากมีทางให้เลือก.... เราก็ควรต้องเลือก ทางที่ดีที่สุดให้กับตนเอง...ใช่หรือไม่

หากการคิดในแง่บวก คือ การเลือกทางที่ดีให้กับตนเอง แล้ว ทำไม เราจะไม่เลือกที่จะใช้มันล่ะ.....

เราเลือกได้ที่จะอารมณ์ดี เราเลือกได้ที่จะทำดี เราเลือกได้ที่จะใช้ชีวิตดี ๆ ดังนั้น เราก็ควรจะเลือก เพราะชีวิตมีทางให้เลือกสองทางเสมอ สุดแล้วแต่ใครคิดจะเลือกอะไร...

แม้แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึั้น ชีวิตยังมีให้เลือก....
ฉันเดินเข้าไปในตลาดแห่งหนึ่ง ขณะเกิดเหตุการณ์โจรปล้นธนาคารและมีการยิงต่อสู้ของตำรวจกับโจรที่กำลังหนี ความโชคร้ายเป็นฝ่ายเลือกฉัน กระสุนของคนร้ายพลันมาถูกที่ท้องของฉัน ทำให้ฉันทรุดลงไปทันที เลือดไหลออกมาไม่หยุด เสียงดังโวยวายต่าง ๆ ดูเหมือนเงียบลงไป มีคนพูดกับฉันว่า ทำใจดี ๆ ไว้นะ รถพยาบาลกำลังมา... ฉันหันมองไปที่หน้าของคนพูด ฉันเลือกที่จะยิ้มให้กำลังใจเขา และสร้างกำลังให้ฉันด้วย พนักงานพยาบาลนำฉันขึ้นเปล และปลอบใจว่า คุณจะต้องไม่เป็นไร และฉันก็เชื่อที่จะเลือก เชื่อเขา ฉันต้องไม่เป็นไร....

ถึงห้องผ่าตัด ฉันหมอสติไปแล้ว ในระหว่างนั้นความรู้สึกครึ่งหลับครึ่งตื่น ฉันได้เห็นตัวเอง และมีเสียงหนึ่งถามฉันว่า คุณจะเลือกมีชีวิตอยู่ หรือคุณจะเลือกไป....
แน่นอน ฉันเลือกที่จะมีชีวิตอยู่.... เพราะในชีวิตฉันยังมีอีกหลายอย่างให้ฉันต้องเลือกทำเสมอ ... วันนั้น ฉันจึงเลือกที่จะมีชีวิตอยู่

และในวันนี้ ฉันก็มีชีวิตอยู่ และเลือกเส้นทางเดินของชีวิตฉันแล้ว....

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้อ่านบทความนี้ คุณก็เลือกได้ที่จะ ลืมมันไป หรือ เลือก ที่จะนำมันไปบอกต่อเพื่อน ๆ หรือคนที่คุณรัก...
จงเลือก...เพราะคุณ... You Have Two Choices

ไม่มีความคิดเห็น: