วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

Conditioner Home Make การทำครีมนวดผมใช้เองที่บ้าน

ครีมนวดผม หรือ คอนดิชั่นเนอร์ ใช้หลังจากสระผมทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะเรียบร้อยแล้วเพื่อช่วยในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ให้เส้นผมนิ่ม เป็นเงางาม ไม่แห้งกรอบ หรือแตกปลาย

สูตรการทำครีมนวดผมของอาจารย์บี ก็ทำได้ง่าย ๆ ใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่าง ดังนี้
สามารถหาซื้อส่วนผสมของครีมนวดผมสูตรนี้ได้ที่ร้านวันรัตน์ จ้า....

ส่วนผสม 
1. Wax-AB  ช่วยสร้างให้เกิดเนื้อครีม
2. Wax-AC   ช่วยให้ผมลื่น ไม่พันกัน
3. น้ำสะอาด หรือ น้ำสกัดสมุนไพร
4. สารกันบูด (ไม่ใส่ก็ได้ กรณี ไม่ได้ใส่ของสด)
5. น้ำหอม กลิ่นตามชอบ
6. สีผสมอาหาร สีตามชอบใจ ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้

วิธีทำ ก็แสนจะง่ายดาย เริ่มต้น ดังนี้
1. นำ ส่วนผสมข้อ 1 - 3 ใส่ในหม้อ แล้วนำไปตั้งไฟ ต้มให้ละลาย แล้วยกลงจากเตา

2. นำหม้อที่มีส่วนผสมในข้อแรกมาหล่อในน้ำ คนให้เข้ากัน จนกระทั่งเนื้อครีมขึ้นเงา และเริ่มอุ่น
3. ให้ใส่สารสกัด ที่เราต้องการลงไป และเติมสารในข้อ 4 -6 ลงไปตามลำดับ

4. ค้นไปเรื่อย ๆ จนเป็นเนื้อเดียวกันขึ้นเป็นเนื้อเนียนสวย ก็พร้อมบรรจุใส่ขวด เก็บไว้ใช้ได้นานเป็นปี

เป็นไงค่ะ ทำง่าย ๆ แค่นี้เอง คุณเองก็ทำได้ ไม่เชื่อมาเรียนด้วยกันที่ ศูนย์ฝึกอาชีพมีนบุรี ซิค่ะ
หรือติดต่อสั่งอาจารย์บีผลิตได้ที่เบอร์ 087-9345686

ไม่มีความคิดเห็น: