วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

มาเดินทางไปดาวอังคารด้วยกันไหมค่ะ

กิจกรรมสร้างสรรค์ของนาซ่า เปิดให้พวกเราทุกคนมีส่วนร่วมในการเดินทางมุ่งสู่ดาวอังคารแล้ววันนี้...ในโครงการที่ชื่อว่า  Mars Exploration Program ซึ่งในเว็บไซด์ เปิดให้เข้าร่วมลงชื่อเพื่อรับตั๋วเดินทางไปดาวอังคาร และมีข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับดาวอังคารมากมาย ตลอดจนโครงการที่นาซ่าได้ทำการสำรวจดาวอังคารไว้

แม้ว่าในตอนนี้อาจจะยังไม่มีเที่ยวบินที่ส่งมนุษย์ไปดาวอังคาร แต่เราก็สามารถที่จะส่งชื่อไปไว้บนดาวอังคาร กับภารกิจยานอินไซต์ (InSight) ได้แล้วในโครงการนี้
.

นาซ่าได้เปิดให้ทุกคนสามารถส่งชื่อของตัวเองไปกับยานอินไซต์ ซึ่งมีกำหนดปล่อยยานเดือนพฤษภาคมปีหน้า และจะเดินทางไปถึงในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน โดยยานอินไซต์นั้นเป็นภารกิจหนึ่งในโครงการ Discovery ที่มีภารกิจในการสำรวจขั้วในของดาวอังคาร และคอยฟังการเกิดแผ่นดินไหวบนดาวแดงดวงนี้ด้วย

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ เสริมสร้างจินตนาการ ให้ความรู้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่จำกัดอายุ เพราะทุกคนสามารถมีความฝันที่จะเดินทางออกนอกโลก หรือไปเหยียบดาวอังคารได้

เราเองก็เป็นคนหนึ่ง คนธรรมดา ที่ไม่ได้มีความฉลาด เฉลียว หรือเป็นอัจฉริยะทางด้านใด แต่มีนิสัยอยากเรียนรู้ ออกไปผจญภัย และหาประสบการณ์ความตื่นเต้นต่าง ๆ ในชีวิต แม้เป็นเพียงกิจกรรมร่วมสนุกเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ นาซ่า ได้จุดประการของจินตนาการในการมีชื่อเราเดินทางออกไปบนดาวอังคาร


เราจึงอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ มาเรียนรู้เรื่องต่าง ๆ ของดาวอังคาร และมาร่วมลงชื่อเดินทางไปดาวอังคารด้วยกัน ผ่านทางเว็บไซด์นี้  https://mars.nasa.gov/ โดยมีกำหนดการเดินทางในเดือน May 2018 เราสามารถช่วยเพื่อน ๆ พ่อ แม่ น้อง ๆ ลูก ไปด้วยกันได้

ลงทะเบียนกันแล้วอย่าลืม มาโชว์ตั๋วเดินทางไปด้วยนะค่ะ เราจะได้มาเพื่อนไปทำกิจกรรมต่าง ๆ บนดาวอังคารด้วยกัน ^()^


ไม่มีความคิดเห็น: