วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ประสบการณ์กับร้านกาแฟสัตว์แปลก

วันนี้เราได้ไปเที่ยวร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่มีสัตว์แปลก ๆ ให้เล่น เมื่อไปถึงที่ร้าน ให้เปลี่ยนรองเท้า และล้างมือ ก่อนเข้าร้าน เปิดเข้าร้านไปมีน้องสุนัขมาตอนรับ 2-3 ตัว น่ารัก เป็นมิตรมาก ๆ พนักงานเสริฟก็เอาเมนูมาให้วางให้ที่โต๊ะ (เราไม่ได้เลือกโต๊ะเอง พนักงานเหมือนมาวางให้ว่าต้องนั่งโต๊ะนี้ พวกเราก็โอเค ไม่ว่ากันอยู่แล้ว ดูเมนูแล้ว เครื่องดื่มราคา 120 บาทต่อแก้ว (เข้าใจว่าคงรวมค่าเล่นกับสัตว์ไป) อาหารและของว่าง ราคา 200 up ถามเมนูขนม หมด หมด หมด สรุป เหลือแต่ไอศครีม ถ้วยละ 160 up กับ 1 สกูป (เข้าใจว่า ร่วมค่าเล่นกับสัตว์) น้อง ๆ สัตว์แปลกจะอยู่ในห้องแอร์พิเศษ แต่ถ้าจะเขาไป ทางร้านมีกฏบังคับว่า ลูกค้า 1 ท่าน ต้ัองสั่งอาหาร 1 อย่าง หรือ เครื่องดื่ม 1 อย่างบวกของหวาน 1 อย่าง จึงจะเข้าไปเล่นกับน้องได้ ...(สรุปแต่ละคนต้องจ่ายอย่างน้อย 300 บาท จึงจะเข้าไปเล่นกับน้องได้) พวกเรามองหน้ากันแล้วรู้สึกไม่ค่อยโอเคเลย เหมือนโดนบังคับ แต่ก็เข้าใจว่า มีความใช้จ่ายในการดูแล แต่ขายเป็นตั๋วให้ชัดเจน แล้วแลกซื้ออาหารดีไหม แต่พอดีว่า เพื่อนคนหนึ่งเคยมาแล้ว เขาบอกว่า อาหารไม่อร่อยมาก ๆ พวกเราเลยทานข้าวมาจากร้านอื่น แล้ว ตั้งใจมาทานขนม กับเครื่องดื่ม แต่ขนมก็หมด เลือกแต่ไอศครีม ซึ่ง วันนี้ฝนตกอากาศหนาวมาก ๆ เลย ... มองหน้ากันแล้ว ยอม ไม่เล่นก็น้องก็ได้ มองอย่างเดียว...

เรานั่งเล่น จิบน้ำชาร้อน ที่สั่งไป ดูเหมือนทางร้านคงไม่พอใจ ที่มาแล้วสั่งแต่เครื่องดื่ม เราขอรหัสไวไฟ เขาก็ไม่ให้ บอกว่าไม่มี แต่ในเว็บไซด์แจ้งว่าไวไฟฟรี และเราก็เห็นว่ามีเลาเตอร์ไวไฟอยู่ เราขอไปเข้าห้องน้ำ ภายในห้องน้ำไม่ค่อยสะอาดนัก เรานั่งเล่นกับสุนัขไปสักพัก ก็รู้สึกว่าคัน และมีตุ่มขึ้นตามตัว เป็นตุ่มที่แขน ขา เราก็ตกใจว่าแพ้อะไรหรือเปล่า คันมาก ๆ เลย ลักษณะเหมือนโดนยุงกัน แต่มันกัดหลายตุ่มมาก เลย ทั้งที่แขน หน้า ก้น ขา ทั้งที่เราใส่กางเกงยีนส์ขายาว คันจนทนไม่ไหว เลยออกมาจากร้าน เข้าร้านขายยา ให้เภสัชกรดู ก็น่าจะเป็นยุงหรือตัวเหลือบ ไร ที่กัดแล้วบวม เลยได้ยามาทาแก้คัน

รู้สึกแย่มาก ๆ เลย กับประสบการณ์แบบนี้ แต่ก็ประทับใจความน่ารักของสุนัขที่มาต้อนรับ เราเป็นทาสหมาอยู่แล้วด้วย... เลยทั้งกอดทั้งหอม แต่ไม่เข้าใจพนักงานการบริการของร้านนี้ ว่าเกิดอะไรขึ้น เสียดายว่า ทั้งคุณภาพของการบริการ และคุณภาพของอาหาร เครื่องดื่ม และน้อง ๆ สัตว์แปลกก็ลดจำนวนลง (เพื่อนที่เคยมาบอก)  พวกเรากลับไปด้วยความรู้สึกแย่มาก ๆ เลย ...



หากผู้เกี่ยวข้องกับคาเฟ่แห่งนี้ได้เข้ามาอ่านบทความนี้ อยากขอร้องให้ปรับปรุงบริการ และผลิตภัณฑ์อาหารเครื่องดื่มที่จำหน่ายให้ผู้บริโภค ได้รู้สึกคุ้มค่าในการมาใช้บริการหน่อยค่ะ ราคาแพงไม่ว่า แต่ถ้าไม่อร่อย และบริการไม่ประทับใจ มันรู้สึกแย่มาก ๆ เลยค่ะ...

ปล. แต่น้อง ๆ สุนัขทุกตัวกลิ่นหอมสะอาดดีนะค่ะ อุ้ม และดมมาแล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: