วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เสาตกน้ำมันกับความฝันที่ฉันเจอะ

เสาตกน้ำมันกับความฝันที่ฉันเจอะ....

ย้อนความไปในอดีต สัก 15 ปีที่แล้ว ฉันได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้านไม้หลังหนึ่ง ย่านรามอินทรา กม. 2 เป็นบ้านมือสอง ที่เป็นพื้นไม้ 2 ชั้น เวลาเดินขึ้นบันได ก็จะได้ยินเสียง เอียดอาด เอียดอ๊าด ....

ในเย็นวันนั้น ฉัน่อารมณ์ไม่ดี ไม่พอใช้พ่อ ก็เลยวิ่งกระแทกเท้าขึ้นไปชั้นสอง พอเปิดประตูห้องเข้าไปก็เหมือนมีคนผลักฉันกระเด็นหงายหลังตกบันไดลงมา ไม่เจ็บหรอกค่ะ แต่ตกใจมากกว่า พ่อฉันก็ตกใจเข้ามาปลอบ... แต่ฉันไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ใครเป็นคนผลักฉันตกลงมา บ้านเราอยู่กันแค่ 3 คน แต่วันนั้น พ่อฉันอยู่ข้างล่าง พี่ชายฉันยังไม่กลับบ้าน.... แล้วใครล่ะเป็นคนทำ


หลังจากพ่อปลอบฉันให้หยุดร้องไห้ ฉันก็ง่วงนอน เลยเข้าไปในที่ห้องพ่อด้านล่าง ฉันฝันว่า ฉันเปิดประตูเข้าไปในห้องของฉัน มีผู้ใหญ่ใส่ชุดไทย สวยงามมาก เธอยิ้มให้ฉัน แต่มีเสียงที่ดังขึ้นข้าง ๆ หูฉันว่า เธอ ไม่พอใจที่ฉันย้ำเท้าเสียงดังในบ้านเธอ ฉันก็เถียงว่ามันเป็นบ้านฉัน บ้านพ่อฉัน เธอก็เดินมาที่ฉันแล้วให้ฉันตามเธอไป เธอชี้ไปที่ประตูไม้หน้าห้องฉัน บอกว่านี้คือบ้านของเธอ เธออาศัยอยู่ที่ดี และก็ยินดีให้พวกฉันอยู่ด้วยกัน แต่ฉันก็ยังไม่ยอมแพ้ ฉันบอกว่า เธอจะอยู่ในไง นี้มันห้องฉัน ฉันไม่เข้าใจว่าเธอชี้ไปที่ประตูห้องฉันแล้วบอกว่าเป็นบ้านเธอได้อย่างไร เธอยิ้มแล้วก็บอกว่า เราจะอยู่ร่วมกัน ถ้าฉันทำไม่ดี เธอจะสั่งสอนฉัน เหมือนที่เธอทำวันนี้ ฉันไม่เข้าใจ แล้วก็เลยถามว่า เธอเป็นคนผลักฉันตกบันไดหรอ.... เธอยิ้ม แล้วเสียงเธอก็ดังขึ้นอีกว่า เธอจะดูแลสั่งสอนฉันและ ปกป้องฉันกับบ้านนี้ให้ดีที่สุด พร้อมกัับยิ้ม แล้วเธอก็หายไปที่ประตูห้องฉัน ...ฉันก็สะดุดตื่น...

ฉันตะโกนร้องเรียกหาพ่อ เล่าความฝันให้พ่อฟัง พ่อก็เล่าให้ฉันฟังว่า พ่อเองก็ฝันในคือแรกที่มาอยุ่บ้านนี้ ว่ามีผู้ใหญ่สวย ๆ ใส่ชุดไทย เขามากราบพ่อ แล้วบอกว่า เราจะอาศัยอยู่กันในบ้านหลังนี้ และจะดูแลปกป้องบ้านหลังนี้ และทุกคนในบ้าน...


ไม่มีความคิดเห็น: