วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ทุ่งดอกดาวเรือง ลาดพร้าว หลังโรงเรียนสตรีวิทยา

วันนี้ได้มีโอกาสผ่านไปยังทุ่งดอกดาวเรือง ลาดพร้าวหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่ตั้งอยู่ริมถนนประเสริฐมนูกิจ ซึ่งเริ่มจะโรยแล้วแต่ก็ยังมีบางส่วนบานมีสีเหลืองอยู่บ้าง


โดยปกติเราจะเห็นว่า บริเวณนี้ในช่วงฤดูหนาว จะมีการปลูกทานตะวันให้เราได้มาถ่ายรูป และชมกันตลอดช่วงปีใหม่แต่ในปี 2560 นี้ เป็นปีที่พ่อหลวงหรือพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย ทางเขตจึงพร้อมใจกันปลูกดอกดาวเรือง บนพื้นที่ 10 ไร่ ดอกดาวเรือง จำนวน 19,999 ต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงเป็นที่มาของ ทุ่งดอกดาวเรือง ลาดพร้าวนี้



ซึ่งทางสำนักงานเขตลาดพร้าวมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเที่ยวชมทุ่งดอกดาวเรืองในกรุงเทพมหานครกัน โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมามี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “เที่ยวลาดพร้าว รับลมหนาวชมดาวเรือง”โดยมีนโยบายว่า สำหรับทุ่งดอกดาวเรืองเขตลาดพร้าว ทางเขตลาดพร้าวได้เชิญชวนให้เจ้าของที่ดินว่างเปล่าที่ยังไม่ได้ทำประโยชน์อะไร มาร่วมพลิกฟื้น พื้นดินรกร้างว่างเปล่าให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจให้แก่ประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายเรื่องความปลอดภัย เปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวเป็นพื้นที่โปร่ง และเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยจากอาชญากรรม จากอัคคีภัย มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งได้นำมาพัฒนาปลูกดอกดาวเรืองจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด จึงขอมอบเป็นของขวัญและความสุขให้แก่ชาวกรุงเทพมหานครทุกคน


โดยเปิดให้มาเที่ยวชมถึงวันที่ 30 พ.ย. 2560 นี้ จึงเป็นที่น่าเสียดายที่เรา "หนึ่งภาพเล่าเรื่อง" เพิ่งได้มีโอกาสผ่านไปยังบริเวณนี้ ในเช้าวันนี้เอง 9 ธ.ค. 2560 และเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ ชมนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น: