วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เกาะพะงัน ภาคสอง หาดท้องนายปาน

"เราจะไปพักคืนที่สองกันที่ หาดท้องนายปาน เกาะพะงัน" เพื่อนที่ทำโปรแกรมบอก... หาดท้องนายปาน ทะเลสวยมาก สงบ ห้องพักเป็นพัดลม ราคาไม่แพง น่าจะชอบนะ เป็นแบบสงบ ๆ เหมาะกับเราที่ชอบธรรมชาติมาก... ฟัง แล้ว โอเค ไม่มีปัญหา ลุยได้เลย....

[หาดท้องนายปาน ตั้งอยู่ททางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะพะงัน หมู่ 5 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 3 กิโลเมตร
การเดินทาง ไปหาดท้องนายปานได้สองทาง คือ นั่งรถผ่าเกาะขึ้นเขาลงเขาไป ราคาต่อคน 500 บาท ถ้านั่งเรือไป แนะนำให้ไปขึ้นที่เกาะสมุย อ้าวแม่น้ำ มีเรือเที่ยวหาดท้องนายปาน ราคาต่อคน 350 บาท มี 2 เที่ยว คือ 9.00 น. และ 13.30 น. หาดท้องนายปานมี 2 หาดคือ ท้องนายปานใหญ่ และ ท้องนายปานน้อย โดยมีหัวแหลมคั่นอยู่เท่านั้น]

หาดท้องนายปานน้อย คือ ที่พักที่เราเลือกไปพักกัน โชคดีได้ที่พักติดหาดในราคาไม่แพง เพราะอาศัยเส้นเพื่อน... นิดหน่อย ที่พักเป็นเรือนไม้ติดหาดด้านหน้า มีห้องน้ำในตัว เป็นห้องพัดลม สภาพเก่าพอสมควร แต่ไม่มีปัญหา ได้นอนมุ้งด้วย เพราะยุงเยอะ ถัดไปก็มีร้านอาหาร อาหารอร่อยใช่ได้เลยแหละ
เพื่อนเราก็สั่งแต่ ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดทะเล ตลอดทุกทริป แถมดันอร่อยทุกร้านด้วย เก่งจัง... เราซิ สั่งไปเรื่อย ได้อร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้าง แล้วแต่ดวงเลย

รูปแรก บรรยายกาศของ หาดท้องนายปานน้อย เงียบสงบ สวยงาม สะอาด สดชื่น เหมือนดังที่เพื่อนบอกไว้ เรารู้สึก จิตใจสงบ สบาย อยากอยู่นาน ๆ ริมหาดทรายขาว เสียงคลื่นกระทบฝั่ง สายลม สายแดด ไม่รุนแรง สบาย สุด ๆ สดชื่น ได้พลังงานจากธรรมชาติ โอ๊ย....สบายจริง ๆ ชอบ ๆ
 ภาพนี้ พวกเราหากิจกรรมทำเล่น เดินชายหาด ปีนเขา ไต่เขา เล่นว่าว สนุกสนาน เป็นส่วนตัว สนุกแค่ไหน ดูได้จากภาพ มีภาพหลุด ๆ อีกมากมาย แต่อาย ให้ดูแค่นี่ก่อนนะจ๊ะ...
 ภาพที่สาม เป็นที่พักที่เราไปพักกัน และร้านอาหาร อาหารอร่อย ราคาเดียวทั้งคนไทยและคนต่างชาติ พวกเราสั่ง ข้าวผัดทะเล กับ ก๋วยเตี๋ยวผัดทะเล อร่อย กินจนหมดเลยแหละ.... อิจฉากันหรือยัง....
ภาพบรรยากาศ ตอนเช้า ฝรั่งพาลูกมาเล่นน้ำ เจ้าตัวเล่น ชอบเล่นน้ำมาก คลานลงทะเลเอง มีแม่ และพี่สาว ค่อยดูแล น่ารักมาก ๆ มีเป็นภาพวีดีโอด้วยนะ ลองดูซิ น่ารักมาก ๆ แล้วบริเวณชายหาดจะมีสุนัขมานั่ง มานอนเล่น ที่ชายหาด บรรยากาศดีมาก ๆ สุนัขก็เป็นมิตร ไม่เห่า ไม่กัดจ้า....

ยังไงขอทิ้งท้ายไว้ด้วยภาพสุดท้าย... โดยเน้นให้ดูภาพ ดูบรรยากาศ ไร้คำบรรยาย เพราะยิ่งพูด ยิ่งบรรยาย ยิ่งอยากไป ไม่อยากกลับเลย.... เฮ้อ...เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้จริง ๆ ค่ะ

สงบมาก...
ฝรั่ง สามารถนั่งสมาธิริมทะเลได้....
ฉัน สามารถบ้าได้ อย่างไม่อาย... กระโดดโลดเต้นไป

สวยมาก....

จนต้องปีนป่าย หามุมถ่ายรูป พิชิตยอดเขา โขดหิน

สะอาดมาก...

เด็กตัวเล็ก ๆ ยังสามารถเล่นหาดได้ โดยไม่ต้องห่วง

อ้าว... เห็นรูปแบบเผลอบรรยายอีกแล้ว จบดีกว่า ไปแล้วนะจ๊ะ พบกันใหม่ ตอน เกาะสมุย