วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวเกาะเต่า Koh Tao Trip

เกาะเต่า ชุมพร สุราษฎรธานี คุณไปขึ้นเรือได้ทั้งสองจังหวัด แต่การเดินทางของเราสองสาวนั้น เลือกที่จะเดินทางโดยบริษัท เรือเร็วลมพระยาทัวน์ ไม่ใช่สบาย ถูกกว่า หรืออย่างไร แต่เราขี้เกียจเสียเวลาไปหารถ หาเรือ เลยเลือกที่จะซื้อตั๋ว รถต่อเรือ ไปเกาะเต่าเลย

การเดินทางจากกรุงเทพ เราต้องไป check in ที่ออฟฟิค ของ ลมพระยา ที่ตรอกข้าวสาร เวลา 19.30 น. หลัง Check in แล้ว ไปหาข้าวกินก่อนขึ้นรถ แนะนำร้านโจ๊ก ที่หน้าเซเว่น อร่อย มาก ขอบอก หลังจากนั้นแล้วก็ไปขึ้นรถทัวน์ของบริษัทที่หน้าวัด (มีคนนำพาไปขึ้นรถ แต่ให้ขนของเอง ไม่ช่วยยก) รถออกตอน 21.00 น. สภาพรถไม่เก่า ไม่ใหม่ เหมือนรถทัวน์ทั่วไป ไม่มีบริการอาหาร น้ำ บนรถ แอร์ก็เย็นธรรมดา ไม่มาก ไม่น้อย พอตี 1 รถก็จอดพักรถ ให้ลงไปทานอาหาร (ไม่มีเลี้ยง หากินเอง) ง่วงจะตาย ดันปลุกให้ไปกินข้าว พวกเราก็เลยลงไปเข้าห้องน้ำ (สภาพห้องน้ำสะอาดพอใช้)


ตี 4 ถึงท่าเรือเร็ว ลมพระยา ก่อนกำหนด เรือเที่ยวแรก ออกตอน 7.00 น. โดยวิ่งจาก ชุมพร - เกาะเต่า - เกาะพงัน ราคาปกติไปเกาะเต่า 800 บาท ทัวน์ หรือ agent ขาย 850 - 900 บาท ราคาไม่แน่นอน แล้วแต่คุณโชคดีหรือโชคร้าย (พวกเราโชคปานกลาง เลยได้ราคา 850 บาท)

ที่ท่าเรือ ลมพระยา ไปเกาะเต่า มีร้านขายของ กาแฟ ขนมปัง แพงมาก (แนะนำหาไปกินเองดีกว่า เราทานแค่ แซนวิท กับกาแฟ ก็ราคา 120 บาท แล้ว)

เริ่มต้นวันใหม่ โทรศัพท์ที่พกไปเกิดดับสนิท ปิดตัวเอง ตายไป ณ ท่าเรือเร็ว ลมพระยา จังหวัดชุมพร ขอไว้อาลัย มา ณ โอกาสนี้ (แง ๆ แง ดับสนิท ตาย.... เศร้า)

7.00 น. ตรงเวลา นายท่า เปิดให้ check in ขึ้นเรือ ไปหาที่นั่งตามสบาย มีห้อง VIP ชั้นสอง ติดแอร์ มีผลไม้บริการ เพิ่มอีก คนละ 100 บาท มีห้องน้ำในตัว (แต่เราไม่เอา เรามันคนชั้นกลาง ไม่วีไอพี) เลยมานั่งด้านล่าง ติดแอร์เหมือนกัน มีทีวีดู คนเต็มเรือ เรือแล่นไปถึงเกาะเต่าเวลา 10.30 น. พวกเราลงมาโทรหารถจากที่พักให้มารับ ออ...ลืมบอกไปว่าเราพักที่ บ้านคุณหญิง ไฮ ไหม... พวกคุณนาย พัก บ้านคุณหญิง ....????? เป็นห้องพัดลม พักได้ 2 -3 คน มีห้องน้ำในตัว ราคาปกติ 600 - 800 บาท agent เอาไปขาย 850 บาท (เอาพลาดอีกแล้ว ได้ราคา 850 บาท แหะ ๆ โง่ หรือ ซื่อ...เนี่ย)

ห้องพัก บ้านคุณหญิง ไม่ได้อยู่ติดหาด เป็นบ้านสองชั้น สภาพใหม่ เตียงใหญ่ สะอาด มีทีวี ตู้เย็น และห้องน้ำในตัว โอเค..แหละ แต่จริง ๆ อยากพักติดหาด แนะนำ Wind Beach Resort ที่พักติดหาดทรายรี (เกาะเต่า) อาหารอร่อย โดยเฉพาะข้าวผัดทะเล กุ้งตัวใหญ่ โยเกิรต์สด อร่อยมาก ๆ ชอบ กินทุกวันเลยแหละ เบอร์โทรติดต่อที่ 077-456082 ซื้อตรงที่รีสอร์ทเลย ห้องพัดลมราคาถูกสุด 600 บาท agent ขาย 850 บาท เลือกเอาแล้วกันค่ะ

ทริป One Day สำหรับดำน้ำ ก็มีราคาตั้งแต่ 600 - 850 บาท ปกติมักพบในราคา 650 บาท ต่ออีกนิด ได้ 600 บาท (พวกเราสองสาวได้ราคา 600 บาท มีรถรับส่งโรงแรมจ้า) จุดที่ดำน้ำก็มี 4 จุด คือ อ่าวฉลาม หรือ เกาะฉลาม ทางใต้ของเกาะเต่า เช่น อ่าวลึก  อ่าวหินวง และเกาะนางยวน ค่าทัวน์รวม อาหารเที่ยง ค่าเรือ ค่าชูชีพ ค่าหน้ากากดำน้ำ ไม่รวมค่าขึ้นเกาะ ต้องไปเสียอีกคนละ 30 บาท(คนไทย) และถ้าจะเช่า fin เพิ่มค่าประกันอีกคนละ 1000 บาท


ภาพบรรยากาศที่ไปดำน้ำในทริป One Day สภาพทะเล และใต้น้ำ (ตื้น) ของเกาะเต่าในปัจจุบัน ก็เสื่อมโสมลงในระดับหนึ่งแล้ว ความงามยังคงมีปรากฏอยู่ ตามที่เห็น (ภาพจริง ไม่มีการดัดแปลง หรือ แต่งภาพ แต่อย่างใด) สำหรับคนที่ชื่นชอบทะเล การดำน้ำ ก็ยังแนะนำให้ไปเกาะเต่าอยู่ค่ะ ที่อ่าวฉลาม ในทริปนี้มีผู้พบฉลามด้วย ขนาดความยาว 2 เมตร (ใหญ่ไหม) คนที่กลัว ไม่อยากพบ เป็นคนพบ ว่ายน้ำหนีรวดเร็ว บอกว่าใจเต้น กลัวมาก ๆ ส่วนคนที่อยากพบ ว่ายหาแถบตาย ไม่เจอะอ่ะ เซ็ง...เป็ด...


ปะการังที่พบ ก็มักเป็นปะการังกิ่งขาว ที่เขาเรียกว่า ปะการังเขากวาง ใช่ปะ... ดังรูป ไม่ค่อยมีดอกไม้ทะเล มีปลาเยอะอยู่ แต่ไม่พบปลานีโม่ ตัวโปรด...

ส่วนเกาะนางยวน สวยมาก เป็นสถานที่พักผ่อนส่วนตัว ที่ดำน้ำ ก็จะเป็นพวกปลาเป็นส่วนใหญ่ ปลาเยอะมาก แต่บรรยากาศดีมาก ๆ เหมือนในภาพที่เห็น


งานนี้ ต้องขอโทษที่ถ่ายภาพมาน้อย มัวแต่จะไปดำน้ำเลย ไม่ค่อยสนใจถ่ายภาพมากนัก แต่สวยมาก ๆ ขอบอก ถ้าจะไปพัก แนะนำไปพักเกาะนางยวนจะดีกว่า สำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ ต้องการพักผ่อนจริง ๆ สงบ เป็นส่วนตัวกว่า เกาะเต่า 


บรรยากาศที่เกาะเต่า ช่วงที่ไปนักท่องเที่ยวก็ยังเยอะพอสมควร แต่เขาบอกว่า เนี่ย น้อยแล้ว เพราะ นักท่องเที่ยว ไปที่เกาะพงัน รอเที่ยว Full Moon Party ต่อกัน เลยออกไปจากเกาะเต่า ในวันที่พวกเรามากัน ชายหาดที่ใกล้ที่พัก ก็คือ หาดทรายรี พวกเราก็เลย เดินเล่น กินข้าว เล่นน้ำ อยู่แถวนี้ ทุกเย็น และเช้า มาตามดูบรรยากาศกันได้เลยจ้า

ภาพชุดนี้ เป็นบรรยากาศตอนเย็น ของวันแรกที่เกาะเต่า ณ หาดทรายรี มาถึง ก็มานั่งเล่นที่ชายหาด ยังไม่รู้จะไปไหน จะทำอะไร เดินเรื่อย ๆ แล้ว ก็ลองถ่ายรูปตอนกระโดดบ้าง เห็นใคร ๆ ก็ชอบถ่าย เลยตั้งกล้อง ลองกระโดด กว่าจะได้นะ ยากมาก ๆ กะ เวลาไม่ค่อยได้ โดดซะเหนื่อย จน เพื่อนที่ไปด้วยกัน มาถ่ายได้ เลยได้มา ขอโชว์หน่อย แหะ ๆ โดด ตัวลอยเชียว ขนาด อ้วน ๆ นะเนี่ย.....

[เกร็ด...ประจำวัน... การเช่ารถที่เกาะเต่า ถ้าคุณเป็นคนไทย จะเช่ายากมาก ค่ามัดจำ 5000 บาท ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์วันละ 150 บาท รถมอเตอร์ไซด์ให้เลือกชนิดที่ล้อเป็นล้อวิ่งวิบาก เพราะถนนรอบเกาะ ชัน และลื่น มือสมัครเล่น ห้ามขับ เพราะถ้ารถเสีย ถลอก เป็นรอย คุณต้องจ่าย 100 เท่าของค่าซ่อมจริง ]
 ภาพนี้ ขับมอเตอร์ไซด์ ไปเที่ยวที่ ดุสิตบัญชารีสอร์ท ทางขึ้นชันมาก แต่พอไปไหว ก็เล่นเอา เราคนซ้อน ต้องลงเดิน ตลอดทาง กว่าจะไปถึง เหนื่อยมาก.... ขอบอก .... (มีภาพด้วย แต่อยู่อีกกล้อง เลยไม่มีมายืนยัน แต่ไม่เอาอ่ะ น่าอาย...)


ทางเดินชมวิว สวยมาก และมีที่ให้ลงดำน้ำดูปลาด้วย โอเคเลย ถ้าได้ไปแนะนำให้ไปดูจุดชมวิว ที่ดุสิตบัญชา หมู่บ้านโชคสมชัย


ปล. เตรียมเอาชุดไปว่ายน้ำ ได้ ราคา 200 บาทต่อคน หรือจะดำน้ำดูปลา ก็ฟรีจ้า




 หาดทรายรี เป็นที่จอดรถแท๊กซี่ ไปดำน้ำ ไปเกาะนางยวน จุดเด่น มีต้นมะพร้าว ลำต้นยืนออกมาขวางหาด แต่ยอดตั้งตรงขึ้นไป ดังรูป


ตอนเย็น จะมีเรือเข้ามาจอด เรียงกันเป็นแถว ๆ สวยงามมาก ๆ เลยแหละ ซึ่งคนจอด จอดเก่งมาก จอดเรียงกัน ตรงแนว แล้วเว้นช่องว่าง เท่ากันด้วย เท่ไหมล่ะ
 อันนี้เป็นภาพ ตอนเย็น แสงยามเย็น งดงามมาก ๆ พระอาทิตย์ตก แทบอยากจับมาเก็บลงกระเป๋า กลับบ้าน เอาไปฝากคนรู้ใจ คนที่คิดถึง....


เห็นแล้ว สวยไหม... สวยนะ ... ยังมีรูปอีกมากมาย อยากให้ดู อยากให้เห็น แต่คงไม่เท่า ที่เราจะเชิญชวน ให้คุณออกไปเที่ยวกันเองหรอก ไปทะเลกันดีกว่า.... อ่าวไทย ทะเลไทย เกาะเต่า เกาะนางยวน...


ภาพสุดท้าย ทิ้งท้ายไว้...... ไปเมื่อไหร่ อีเมล์บอกด้วย ฝากข้อความไว้ เราจะได้คุยกัน....



ไม่มีความคิดเห็น: