วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ร้านซ่อม printer ห่วย ๆ ที่ เตอะมอลล์งามวงค์วาน

เพื่อน ๆ ค่ะ โปรดระวัง ร้านซ่อม printer ห่วย ๆ ที่เดอะมอลล์งามวงค์วาน ชั้น 5 ชื่อร้าน B.K. PRINT หรือ บี.เค.พริ้นต์ ชั้น 5 ฝั่งศูนย์อาหาร เบอร์โทร 02-9518387 ให้บริการแย่มาก แถมโกงค่าบริการ ค่าซ่อม หลอกลวงการซ่อมด้วยค่ะ ...

เหตุเกินเมื่อเดือนมีนาคม 2556 นี้เองค่ะ เนื่องจาก printer ที่บ้าน เกิดปัญหาพิมพ์ไม่ได้ มีไฟติดพร้อมกัน 2 ปุ่ม ที่รูปกระดาษ และน้ำหมึก จึงยกไปที่ เดอะมอลล์งามวงค์วาน ชั้น 5 เห็นร้านรับซ่อมพิมพ์เตอร์ โดยเฉพาะเลยค่ะ อยู่ติดศูนย์อาหาร ชื่อร้าน บี.เค.พริ้นต์

จึงเข้าไปสอบถาม ว่า printer มีปัญหาแบบนี้ ซ่อมได้ไหม 
เขาก็รับเครื่องไปค่ะ แล้วบอกว่าให้ทิ้งเบอร์โทรไว้ แล้วจะติดต่อไป 
เราก็บอกว่า มีค่าเปิดบริการไหม เขาก็บอกไม่มี มีแค่ค่าซ่อม 
แล้วมันเสียอะไร ค่าซ่อมเท่าไร ให้โทรแจ้งด้วยค่ะ
 เขาก็บอกว่าต้องรอให้ช่างดูก่อน เราจึงทิ้งเครื่องไว้

ผ่านไป 1 วัน ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา เราก็เลยโทรไปซ่อมถามที่ร้าน ตามเบอร์โทร 02-6518387 คนรับก็ถามว่า เครื่องยี่ห้ออะไร เราก็บอกไป เขาบอกว่า มีปัญหาเยอะเลย อาจต้องเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่ง ต้องให้ช่างอีกคนเขามาดูประมาณ 2 - 3 วัน เราก็บอกว่า ถ้าจะซ่อมอะไร ราคาเท่าไร ให้โทรแจ้งด้วย

ผ่านไปอีก 2 วัน ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา วันที่ 3 เราจึงเขาไปที่ร้านอีกครั้ง ก็ไปพบคนเฝ้าร้าน เป็นผู้หญิง ประมาณทอม ตัวผอมสูง ผมหยิก กำลังกวาดร้านอยู่ เราก็เขาไปพูดว่า
มาดู printer ที่ฝากไว้ ไม่ทราบว่าซ่อมหรือยัง เขาก็ถามว่า ยี่ห้ออะไร มีใบรับไหม
เราบอกไม่มี แต่ฝากเบอร์ไว้ เขาก็บอกว่าให้บอกชื่อเบอร์มา เราก็บอกว่า ไม่ได้บอกชื่อ ฝากแต่เบอร์โทรศัพท์ไว้ เป็นเครื่องยี่ห้อนี้ เขาก็โมโหเราขึ้นมาแล้ว พูดโวยวายมาว่า บอกชื่อเบอร์มา เราก็บอกว่า ก็ไม่ได้บอกชื่อ แต่ให้เบอร์ เบอร์นี้ไว้ เราก็บอกเบอร์โทรศัพท์ ไป เขาก็โวยวาย ขึ้นเสียว่า เราพูดไม่รู้เรื่อง เราก็เลย งง... และพยายาม ถามเขาว่า ทำไหมต้องอารมณ์เสีย พี่ทำอะไร เขาก็หาว่าเราพูดจาไม่รู้เรื่อง เราก็พยายามช่วยหา ก็เห็น printer เราว่างไว้ เราก็เลย อันนี้ไง ...

เขาก็ยกออกมา แล้วบอกว่า อันนี้ ยังไม่ได้ซ่อม รออะไหล่อยู่ เราก็ถามว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไร ราคาเท่าไร เขาก็บอกว่า ยังไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนแล้วจะใช้ได้ไหม ยังบอกราคาไม่ได้ เราก็ถามต่อว่า แล้วอีกเมื่อไร อะไหล่จะมา เขาก็บอกว่าอีก 3-4 วัน เราก็งง... งง... อะไรเนี่ย โอเค...งั้น ขอยกกลับแล้วกัน คงไม่ซ่อมแล้ว...

เขาก็เลยบอกว่า ถ้ายกกลับ ต้องจ่ายค่าบริการ 200 บาท ค่ายกเลิก เราก็ถามกลับว่า ตอนแรกบอกไม่มีค่าบริการ มีแต่ค่าซ่อม เขาก็บอกว่า ก็ต้องจ่ายค่ายกเลิก พูดเสียดัง น้ำเสียงไม่ดีด้วย เพื่อตัดปัญหาเราก็เลยจ่ายไป แล้วยกเครื่องออกมา ....

แล้วก็เลย ลองเอาเครื่องเขาไปให้ร้านติด ๆ กัน ชื่อร้าน VS ช่วยดูให้หน่อย เพราะเขาบอกว่าปรึกษาฟรี ไม่คิดค่าบริการ เขาดูสัก 5 นาที ก็แจ้งว่า ตัว soft มันเต็ม ต้องเซ็ตโปรแกรมใหม่ ราคาซ่อม 200 บาท ประมาณ 10 นาที เสร็จ ..... เราก็บอกว่า แน่ใจหรือ ให้ตรวจเช็กให้ดีนะ เพราะเพิ่งยกออกมาจากอีกร้าน (ที่ใหญ่กว่า) ว่ามันเสียมาก ต้องเปลี่ยนอะไหล่ .... เขาก็บอกว่า จะตรวจเช็กให้ สรุปก็เป็นแค่ที่ ตัวนี่ตัวเดียว ซ่อมเสร็จภายใน 10-20 นาที ยกกลับบ้าน

สรุปแล้ว ร้านแรกมันเป็นร้านอะไรเนี่ย ........... บริการ ห่วย ๆ โกหก หลอก ลวง ลูกค้าแบบนี้ เราต้องแจ้งใครอ่ะ ....... แล้วนอกจากเรา ใครจะโดนไปแล้วมั่งเนี่ย เขาจะรู้ตัวกันหรือเปล่า จะโดนหลอกลวงไปเรื่อ ๆ หรือ ร้านใหญ่โต คนมาซ่อมเยอะด้วย .... 

หากใครได้อ่านบทความนี้ อยากให้ระวัง และฝากเตือน เพื่อน ๆ ด้วยนะค่ะ ขอย่ำอีกครั้ง ชื่อร้าน B.K.PRINT  ..............  ที่ชั้น 5 เดอะมอลล์งามวงค์วานค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น: