วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

One Day ลั๊นล่า ที่เกาะล้าน

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2556 ได้มีโอกาสเดินทางไปเยือน เกาะล้าน พัทยา จ.ชลบุรี ......

ออกเดินทางจากกรุงเทพตั้งแต่ตี 5 เพื่อจะไปถึงท่าเรือ  ไปเกาะล้าน ที่พัทยาใต้ เที่ยวแรกของวันคือ 7.00 น. ราคาตั๋วเรือ 30 บาท ลงที่หาดตาแหวน และหาดหน้าบ้าน ส่วน เรือเร็วชนิดราคาตั๋วไปกลับแบบ 150 บาท ลงที่หาดหน้าบ้านอย่างเดียวจ้า เวลาการเดินเรือ ถ้าราคา 30 บาท ก็มีเที่ยวแรก 7.00 โมงเช้า แล้วรอไปอีก 10.00 โมงเช้า แต่อีกบริษัท ราคาตั๋ว 30 บาท เหมือนกันลงที่ หากตาแหวน ทีเที่ยว 8.00 โมงเช้า   แล้วก็ 9.00 โมงเช้า และช่วงบ่าย เรือออกทุกครึ่งชั่วโมง ส่วนเรือกลับจากหาดที่หาดหน้าบ้าน เที่ยวสุดท้าย 18.00 น. ส่วนเที่ยวสุดท้ายที่หาดตาแหวน 17.00 น. จ๊ะ....
หรืออยากจะไปเรือด่วน เรือเร็ว คิดต่อคนต่อเที่ยว ๆ ละ 200 บาทค่ะ หรือจะเหมาลำ ก็ประมาณ 2000 บาทค่ะ...แต่เป็นแบบเรือเล็ก นั่งได้ประมาณ 10-15 คนค่ะ

ที่ฝากรถเดี๋ยวนี้ปรับราคาเป็นดังนี้ ฝากชั่วคราวจาก 40 บาท เป็น 60 บาท ส่วนฝากรถค้างคืนวันละ 140 บาท จาก 100 บาทค่ะ...
วิว...ณ ท่าเรือ มองจากในเรือโดยสารไปเกาะล้าน
เรือโดยสารที่นั่งข้ามเกาะ ราคาตั๋ว 30 บาท ลงที่ท่าหาดตาแหวน
ถ้านั่งราคาตั๋ว 150 บาท จะเป็นเรือใหญ่ มีห้องแอร์ และลงที่ท่าเรือหน้าบ้าน
พวกเราเดินทางมาถึงยังท่าเรือไปเกาะล้านที่พัทยาใต้ ก็เป็นเวลา 7.30 น. ซึ่งไม่ทันเรือเที่ยวแรก แต่มีเรือเที่ยวต่อไปออกอีกเวลา 8.00 น. จึงตัดสินใจใช้บริการเรือ 30 บาท ทันที เพราะเรือ 150 บาท ออกเวลา 10.00 น. เมื่อลงเรือโดยสารราคา 30 บาท แล้วใช้ระยะเวลาในการเดินเรือประมาณ 45 นาที มาลงที่เกาะล้าน หาดตาแหวน ซึ่ง เป็นหาดที่มีร้านอาหารให้บริการมากมาย และมีกิจกรรมทางน้ำ ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเจ็กสกี บันนาน่าโบ๊ท เรือลากโดดร่ม ว่ายน้ำ ดำน้ำ เป็นต้น แต่พวกเราก็ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะเป้าหมายจะไปยัง หาดแสม ซึ่งเป็นหาดสำหรับเล่นน้ำ และพักผ่อน 

จึงเดินมาต่อรถโดยสารประจำทาง จากหาดตาแหวน มาลงที่หาดแสม ราคา 40 บาท ใช้เวลานั่งรถเพียง 10 นาที ก็มาถึง บรรยากาศของหาดในตอนเช้า มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำมากมาย อากาศกำลังดี ฟ้าใส แสงสวยมาก ๆ เลยค่ะ
มีเจ็กสกีให้เช่าขับเล่นด้วย น่าสนุกมาก ๆ
บรรยากาศของหาดแสม มองลงมากจากจุดชมวิว...
ทางขึ้นไปจุดชมวิว...

บรรยากาศยามเช้า ที่หาดแสม เกาะล้าน ... บริการให้เช่าเก้าอี้ชาดหาดเพียง 20 บาทเท่านั้น
บรรยากาศ ความสนุก ลั๊นล่า ที่เกาะ ล้าน ก็ดูจากภาพประกอบนะจ๊ะ One Day Trip ที่เกาะล้าน ก็ได้ประมาณเนี่ย....
 ใครสนใจไปเที่ยวเกาะล้าน แบบส่วนตัว หรือไปแบบหมู่คณะ เรามีบ้านพักสำหรับ 4 - 10 ท่าน แบบติดชาดหาดในราคาพิเศษ ไม่แพงแน่นอน ติดต่อสอบถามมาได้ที่อีเมล์ routeitasia@gmail.com ค่ะ
เราสองคนไปแวะชมบ้านพัก และใช้บริการมาแล้ว กว้างขว้างสบาย ๆ มีเตาปิ้งย่างให้ทำอาหารได้ด้วย เป็นบ้านเดี่ยว นอนได้หลายคน เครื่องเรือนพร้อมให้ใช้บริการเลยค่ะ แถมติดหาด บรรยากาศยามเย็นดี สุด ๆ อิอิ....^^

แบกเป้ ลงเรือ เดินฝ่าแดด ไปลั๊ลล่า ณ เกาะล้าน
ให้แดดเผา ผิวดำ หน้าแดง แก้มอมยิ้ม...
ส่งความสุข วันหยุด ได้เติมเต็ม ...
เพื่อน ๆ คนไหนเห็น ภาพนี้ กด Like ที.. ^^ หุหุ....www.facebook.com/friutenzyme เป็นของบ้านรักษ์สุขภาพ ที่สามารถแนะนำช่วยเหลือเรื่องสุขภาพได้จ้า....

ไม่มีความคิดเห็น: