วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

หนึ่งภาพเล่าเรื่อง "กระโดด" ๋Jumping


หนึ่งภาพเล่าเรื่อง วันนี้เสนอ "ภาพกระโดด" หรือ Jumping การกระโดด...

ภาพถ่าย นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติทีมากับกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย ณ เขาหลวง จ.สุโขทัย... ภาพถ่ายโดย คุณโซระซัง

การถ่ายภาพ กระโดด หรือ ภาพ Jumping เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยว วัยหนุ่มสาว ภาพกระโดด ที่เราพบเห็นในโลกออนไลน์ หรือ social  network  มีทั้งภาพการกระโดดแบบเดี่ยว กระโดดแบบคู่ กระโดดเป็นหมู่....

สถานที่ที่นิยมถ่ายภาพ กระโดด หรือ Jumping ก็ได้ทุกที่ ที่นักท่องเที่ยวไปเยี่ยน ไม่ว่าจะเป็นที่จุดชมวิว ภูเขา ทะเล สวนสาธารณะ ทุก ๆ แห่ง ที่ใจของหนุ่มสาว นักท่องเที่ยว พร้อมเพรียงกันจะกระโดด เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เพื่อความสนุก เพื่อความประทับใจในการมาท่องเที่ยวในทริปนั้น ๆ ...

การถ่ายภาพ กระโดด แท้จริงมีจุดมุ่งหมายอย่างไร .... จากการถ้าสอบถาม กลุ่มนักท่องเที่ยว ณ เขาหลวง จ.สุโขทัย ได้รับคำตอบว่า พวกเขาถ่ายภาพ กระโดด หรือ ภาพ Jump Action เพื่อความสนุก ความมันส์ ยิ่งถ้าบริเวณที่มีวิวสวย ๆ หรือ บนหน้าผา บนหิน ถ้าภาพกระโดด แล้วตัวลอย เหมือนอยู่กลางหุบเขา กลางเหว ยิ่งตื่นเต้น และประทับใจ พวกเขาพร้อมกระโดดและถ่าย โดยไม่ได้คำนึงถึงอันตราย หรืออุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็จะระมัดระวังในระดับหนึ่งแล้ว และการกระโดดนั้น ทั้ง ผู้กระโดด และผู้ถ่ายภาพ ต้องมีเทคนิคในการกระโดด เพื่อให้ตัวลอย ท่าทางสวยงาม ได้อารมณ์ และเทคนิคการถ่ายที่สามารถถ่ายให้ดูคนกระโดดได้สูง มุมสวย น่าตื่นเต้นอีกด้วย...

ซึ่งเทคนิคการถ่ายภาพกระโดด ผู้ถ่ายจะต้องปรับมุมมองให้เป็นมุมเงย ล็อคโฟกัสจุดที่ผู้กระโดดยืนไว้ก่อนเลย ระวังอย่าให้โฟกัสหลุด ความเร็วซัตเตอร์ต้องสูง ๆ ไว้ เพื่อให้ภาพที่คมชัดหยุดได้กลางอากาศ

ส่วนเทคนิคของผู้กระโดด จะต้องพับเข่า เพื่อให้ดูว่ากระโดดได้สูง และควรเลือกกางแขน หรือยกแขน กางขา พับเข่า หรือ ให้ดูมีลีลากลางอากาศที่สวยงาม อีกด้วย

สุดท้ายนี้ หวังว่าจะสนุกกับการ Jumping ในทุกทริปการท่องเที่ยวกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: